Top 5 Bài Tập Yoga Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm

5/5 - (1 bình chọn)

Phương pháp phẫu thuật thường dùng đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nặng. Với những người mới chớm bị hay ở thể nhẹ hãy kết hợp việc sử dụng thuốc và tập luyện yoga. Bộ môn này là vận động thể chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người. Đáng chú ý, yoga rất tốt cho hệ cơ xương khớp. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu tới mọi người top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm vô cùng hữu ích.

Người bị thoát vị đĩa đệm có nên tập yoga?

Theo suy nghĩ của phần lớn mọi người, họ thường e ngại hoạt động thể dục hay thể thao khi bị vấn đề xương khớp. Đây là quan điểm vô căn cứ và sai lầm. Chính những sự hiểu lầm đó càng khiến cho tình trạng trở nên trầm trọng.

Tại sao người thoát vị đĩa đệm nên tập yoga?
Tại sao người thoát vị đĩa đệm nên tập yoga?

Khách quan cho thấy, người bệnh vẫn có thể tập luyện bộ môn yoga. Ngoài ra, mọi người cũng nên tham gia các hoạt động thể chất khác. Yoga luôn được các chuyên gia xương khớp khuyến khích tập luyện để hỗ trợ cho việc trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm.

Nếu tập luyện đúng phương pháp, tình trạng bệnh của mọi người tiến triển theo hướng tích cực. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì tập luyện trong thời gian dài. Bên cạnh đó, người bệnh nên kết hợp phác đồ điều trị với bổ sung chất dinh dưỡng. Top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm thực hiện như thế nào?

>>> Xem thêm: Bài Tập Vật Lý Trị Liệu Thoát Vị Đĩa Đệm: Những Điều Cần Biết

Tập yoga mang lại những lợi ích như thế nào?

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà yoga mang lại. Đối với người bị thoát vị đĩa đệm, các bài tập yoga được xem như phương án“cứu cánh” hiệu quả nhất. Những tác dụng lớn mà phương pháp này mang lại cho bệnh nhân như:

  • Cải thiện mức độ dẻo dai và sức mạnh của các cơ. Khả năng vận động của con người tốt hơn. Khi đó, áp lực lên cột sống được giảm đáng kể. Bên cạnh đó, người bệnh không phải chịu các cơn đau dữ dội do bệnh lý gây ra.
  • Tập luyện yoga giúp kéo giãn và thư giãn cơ. Hơn thế nữa, quá trình lưu thông máu được cải thiện. Khi đó lượng máu được gia tăng giúp vận chuyển các khoáng chất để nuôi dưỡng xương khớp.
  • Khắc phục những triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm. Quá trình phục hồi và tái tạo lớp sụn diễn ra nhanh chóng. Giúp khả năng hoạt động của khớp xương linh hoạt và trơn tru hơn.
  • Giúp mọi người kiểm soát được vấn đề cân nặng. Khi tập luyện yoga sẽ giúp bạn đốt cháy được 400kcal. Bởi trọng lượng chính là kẻ thù đối với các khớp xương, cơ và dây thần kinh. Đó cũng là 1 trong những tác nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm
Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe
Yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có thể nói, yoga là sự lựa chọn tốt nhất cho người bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Giải pháp này khắc phục những vấn đề do bệnh xương khớp gây ra. Top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả để tham khảo và lựa chọn cho mình bài tập giúp cải thiện tình trạng của bệnh.

Top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm

So với những phương pháp khác, yoga không gây ra những tác dụng cho người bệnh. Tập luyện bộ môn này không vừa cải thiện vấn đề xương khớp vừa giúp tinh thần của bạn được thư giãn.

Bài tập tư thế cây cầu giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh

Tư thế của bài tập này có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho cột sống. Đồng thời giúp cho các chấn thương gặp phải nhanh chóng hồi phục. Các chức năng của ở phần dưới cơ thể được khắc phục đáng kể.

Để tập luyện, mọi người hãy thực hiện các động tác như sau:

  • Người bệnh nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay đặt xuôi theo thân mình. Chú ý, mọi người mở rộng 2 chân bằng vai.
  • Sau đó, bạn gập gối lại, kết hợp với hít thở thật sâu. Mọi người từ từ nâng phần thân trên lên cao nhất có thể.
  • Cố gắng giữ tư thế đó trong khoảng thời gian 30-45 giây. Khi thực hiện động tác này, mọi người thở đều và chậm rồi trở lại tư thế ban đầu.
  • Người bệnh nên thực hiện bài tập này 3-5 lần.

Đối với bài tập này, người bệnh chú ý tới khả năng nâng lưng của mình. Không nên quá sức vì sẽ ảnh hưởng tới vị trí thoát vị đĩa đệm của cơ thể.

>>> Tham khảo thêm: Mách Bạn Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Không Cần Phẫu Thuật

Tập luyện tư thế rắn hổ mang trong bộ môn yoga

Với tư thế rắn hổ mang có tác dụng giúp cột sống khỏe và linh hoạt hơn. Không những vậy, bài tập này còn giúp bụng dưới của mọi người thêm săn chắc. Cách tập luyện tư thế này như sau:

  • Khác với bài tập trên, khi tập luyện tư thế rắn hổ mang mọi người ằm sấp trên mặt sàn. Khi đó, hai bàn tay úp lại và đặt dưới vai. Hai chân duỗi thẳng hết mức song song với mặt sàn.
  • Sau đó, bạn hãy thực hiện động tác chống hai tay xuống sàn rồi đẩy phần trên của cơ thể lên. Mọi người cố gắng giữ hai cánh tay thẳng.
  • Duy trì tư thế trong thời gian 20-30 giây và điều hòa nhịp thở thật bình thường.
  • Tương tự như phương pháp trên, mọi người thực hiện bài tập 3-5 lần.

Mọi người cần chú ý, dồn toàn lực vào hai cánh tay để nâng cơ thể lên mức tối đa giúp cho xương cột sống được kéo dãn.

Top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm vô cùng hữu ích
Top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm vô cùng hữu ích

Tư thế nằm úp nâng chân tay

Việc thực hiện bài tập tư thế nằm úp nâng chân tay giúp hạn chế các cơn đau nhức ở vùng thân dưới. Mọi người có thể thực hiện các động tác của bài tập này như sau:

  • Người bệnh nằm úp xuống sàn, duỗi chân tay thẳng.
  • Hít thở thật sâu, đồng thời nâng phần ngực và chân tay lên.
  • Mọi người nên cố gắng giữ cho tay và chân thẳng hàng với nhau. Bên cạnh đó, các ngón tay và ngón chân thả lỏng hết mức có thể.
  • Thời gian thực hiện động tác đó duy trì 15-30 giây. Người tập thực hiện động tác đó 3-5 lần.

Người bệnh cần nhớ rằng giữ chân và tay thẳng hàng với nhau mới có thể giúp cải thiện tình trạng của bệnh.

Yoga tư thế góc nghiêng là bài tập không thể bỏ qua

Khi rèn luyện bài tập này giúp thư giãn phần hông cho người bị thoát vị đĩa đệm. Bắp đùi và chân được được cải thiện và tăng cường. Cách thực hiện bài tập đó như sau:

  • Người bệnh đứng trên thảm, sau đó bước 1 chân sang phía bên phải.
  • Quay bàn chân phải ra góc 90°, chân trái quay ra góc 45°. Mọi người cần chú ý để gót chân phải thẳng hàng với giữa bàn chân trái.
  • Người tập hãy hít thở thật sâu và cong đầu gối lên.
  • Sau đó, nghiêng người sang một bên và đặt tay lên đầu gối chân khuỵu.
  • Tay phải giơ thẳng hướng chéo tạo cơ hội cho các khớp xương được thư giãn.

Khi thực hiện bài tập này, người bệnh cố gắng tạo ra góc nghiêng và kết hợp chân tay sao mang lại hiệu quả cao để cải thiện xương khớp.

Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm vô cùng hữu ích
Bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm vô cùng hữu ích

Bài tập ôm tay bó gối cho người bị thoát vị đĩa đệm

Khi thực hiện bài tập này, toàn bộ cột sống của người bệnh được thư giãn đáng kể. Giúp giảm thiểu các cơn đau ở vùng thắt lưng. Đối với bài tập này, mọi người hãy thực hiện như sau:

  • Người tập thực hiện bài tập ban đầu nằm ngửa trên sàn, đầu gối gập lại. Sau đó, bạn hãy đưa 2 tay ôm lấy đầu đối sao cho sát phần ngực.
  • Hãy thở đều và để đầu gối đè lên phần ngực. Sau đó, bạn thở ra và đồng thời di chuyển ra xa bụng. Kết hợp 2 động tác đó liên tục.
  • Mọi người thực hiện động tác đó trong khoảng 1 phút.

Trên đây, tôi đã giới thiệu với mọi người top 5 bài tập yoga cho người thoát vị đĩa đệm dễ dàng thực hiện. Hy vọng, những thông tin đó sẽ giúp bạn lựa chọn được bài tập hay tư thế phù hợp với tình trạng bệnh để cải thiện tình trạng của bệnh.

>>> Xem thêm: Thoát Vị Đĩa Đệm Đi Bộ Có Tốt Không?

    Hành động vì sức khỏe

    Ưu đãi ngập tràn - Nhận ngay quà khủng




      0
      Your Cart